วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สัปดาห์ที่ 6

บันทึกอนุทินครั้งที่ 6
วันอังคารวันที่  10  กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2558
เวลาเรียน  14.10-17.30  น.



Photobucket - Video and Image Hosting


กิจกรรมวันนี้

ห้องเราได้มีการเซอร์ไพสวันเกิดอ.เบียร์ก่อนเรียน




อาจารย์รู้สึกปลาบปลื้มและขอบใจนักศึกษาทุกคน 


ก่อนจะเข้าสู่บทเรียนอาจารย์ได้เรื่องที่อาจารย์เข้าประชุมให้นักศึกษาฟัง
เป็นผลดีแก่นักศึกษาทุกคน ทั้งเรื่องระเบียบ การแต่งกายที่ถูกต้อง



กิจกรรมที่ 2 
อาจารย์ได้แจกถุงมือให้นักศึกษาใส่ถุงมือข้างที่ไม่ถนัด จากนั่นให้วาดรูปมือตัวเอง
โดยข้างที่ใส่ถุงมือ วาดให้เหมือนมือมากที่สุดต้องมีทุกรายละเอียด


         จากนั้นอาจารย์ก็สรุปกิจกรรมที่ให้ทำที่ให้วาดมือของตัวเองก็เพราะว่ามือเราเห็นมันทุกวันแต่เราเคยจำรายละเอียดของมือเราได้มากน้อยเพียงใด ดังนั้นครูต้องมีการจดบันทึกในสิ่งที่เด็กทำแต่ละวันเพราะถ้าเราไม่มีการบันทึกเราก็จะไม่สามารถจำรายละเอียดสิ่งต่างๆได้ ซึ่งในตัวเด็กเองเราจะใส่ข้อความที่ไม่เป็นความจริงลงไปไม่ได้ กิจกรรมนี้เป็นการเชื่อมโยงในเรื่องบทบาทหน้าที่ครู 


กิจกรรมที่ 3
อาจารย์ได้สอนร้องเพลง 5 เพลง 


อาจารย์ให้นางสาวปิยะดา ผ่องพันธุ์ ออกมาร้องเพลงให้เพื่อนฟัง 1 เพลงคือเพลง ฝึกกายบริหาร


และอาจารย์ให้นางสาวอรุณจิตร ออกมาร้องเพลงคลายเครียดให้เพื่อนๆฟัง
ถือว่าเป็นของขวัญวันเกิดให้อาจารย์


การนำไปประยุกต์ใช้ 
     จากกิจกรรมที่อาจารย์ให้วาดรูปมือ เราสามารถคิดต่อยอดได้ในเรื่องของบทบาทครู ครูจำเป็นที่จะต้องจำรายละเอียดในเรื่องใกล้ตัวมาก โดยเฉพาะเด็กครูต้องมีการจดบันทึก จำทุกการกระทำของเค้าในแต่ละวัน  กิจกรรมเพลงเราก็สามารถไปใช้สอนร้องเพลงได้เพราะเป็นเพลงที่เด็กๆควรรู้ เช่น เพลง กินผัก  ผลไม้  ดอกไม้ จะทำให้เด็กจำง่ายและอยากที่จะทานผัก ผลไม้ง่ายมากขึ้น


ประเมินตนเอง :  เข้าเรียนสายเพราะช่วยกันเซอร์ไพสวันเกิดให้อาจารย์  แต่งกายเรียบร้อย  ตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมายให้ทำ มีส่วนร่วมช่วยเพื่อนทำกิจกรรมและร่วมร้องเพลงกับอาจารย์ได้
ได้รับความรู้และเข้าใจในกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำอย่างดี

ประเมินเพื่อน : วันนี้เพื่อนทำเซอร์ไพสอาจารย์ เพื่อนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมได้ดีมาก มีความสนุกสนาน ตั้งใจฟังอาจารย์ไม่ค่อยคุยกัน 

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมพร้อมที่จะมาสอน มารอนักศึกษา อาจารยเกือบจะงอลแล้วเพราะนักศึกษาไม่มีใครมากำลังเตรียมตัวเซอร์ไพส พอมาถึงห้องพวกเราก็แฮปปี้เบิร์ดเดย์อาจารย์เห็นอาจารย์ดีใจ ปลาบปลื้มพวกเราก็ดีใจ อยากจะตอบแทนสิ่งดีๆให้อาจารย์บ้าง กิจกรรมที่อาจารย์นำมาสอนถือว่าเป็นเทคนิคที่ดีสอนให้เราได้คิิดตามและนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น